Milljón dollara tenorinn, og við hinir.

Ágætu íslendingar.

Ég hef notað bloggið til að losna við pirring vegna ýmisa hluta,sem mér finnast ekki í lagi. Mér finnst mismunun af ýmsu tagi ekki góð. Nú ætla ég að skrifa um tenora, styrki frá stórfyrirtækjum, sem sumir fá, en sumir alls ekki og þöggun af ýmsu tagi.                                                                                      Árið 2006 var enn "góðæri" og sum fyrirtæki virtust allavega hafa nóga peninga. Þess sá líka vott í listum, sem fengu styrki, sem aldrei fyrr. Ég fór að huga að geisladiskaútgáfu og sótti m.a. um styrki, skriflega til 120 fyrirtækja,flestra stórra, án þess að nokkurt hefði áhuga á að styrkja mig.  Nokkru síðar kemur orðrómur um að Icelandair og fleiri fyrirtæki ætli sér að styrkja íslenskan tenor "til útrásar"og heyrði ég töluna Milljón dollarar í því sambandi. (Sumir sögðu pund, enda var útrásin mest í Bretlandi.) Garðar Thor Cortes, myndarlegur og hinn fínast söngvari fékk Einar Bárðarson sem umboðsmann, og komst þó nokkuð á kortið um tíma, í Bretlandi. Einar hvarf svo snögglega, þegar sjóðirnir fóru að minnka og í dag býr Garðar á Íslandi, kennir eitthvað í skólanum hjá pabba sínum og fær að syngja í óperunni, sem tenor númer tvö. Kannski tvær sýningar, en aðaltenorinn fær fleiri sýningar.                                                                                                                           Þetta kom í hug mér í gær, þegar ég var að horfa á sjálfan mig syngja Nessun dorma, með undirleik Árna Ísleifssonar . Hafði ekki horft á það vídeó árum saman, en var bara skolli ánægður með mig, enda upptakan úr mun stærri sal en flest , sem ég tek upp í stofunni heima. Þær upptökur eru þó með sinfoníuhljómsveit, sem er flott, en röddin hljómar betur og eðlilegar í stærri sal.  Ég sá Nessun dorma með Garðari, og hlustaði á það. Þá sá ég gagnrýni á mig, en mínu kommenti hafði verið eytt. Einar Bárðar ,sem setti vídeóið inn hafði svo blokkerað mig frá síðunni.                                             Ég hef gagnrýnt söngvara á sanngjarnan hátt tel ég, og hef fengið fullt af gagnrýni á mín vídeó. Man eftir að hafa svarað (á málefnalegan hátt, að ég tel) ljótri og niðurlægjandi gagnrýni á mig, hvað ég héldi að ég væri, væri miklu lakari en Garðar og Jóhann Friðgeir...Ætla ekki að hafa það eftir, en ákvað að segja mína skoðun. Sagði að þrátt fyrir að Garðar hefði nokkuð fallega rödd, og færi almennt vel með dægurlögin, sem hann syngur í míkrafón, þá væri röddin ekki kraftmikil og ætti það til að hanga dálítið neðan í tóni þegar hann tekur svolítið á, mest í óperuaríum, en einnig heyrir maður því bregða fyrir í dægurlaga upptökunum.  Ég gagnrýndi það að láta svona sleppa í gegn, á disk. Sagði að listrænn stjórnandi hefði ekki staðið sig nógu vel. Veit ekki hvort það var Einar Bárðarson, sem heyrði ekki þegar hann var aðeins neðan í tóni,eða einhvar annar....Þetta er meira áberandi á nýjasta diskinum, þar sem t.d. óperuarían Che gelida manina er með áberandi lægri tónhæð í kaflanum "chi son" sem fer upp á Bb. Þar tekur Garðar dálítið á, röddin þyngist, en lækkar líka. Þetta er á fleiri stöðum, en hefði alls ekki átt að fara á diskinn. Hann hefði getað sungið þetta aftur, aðeins léttar, og í réttri hæð. Ef ég hefði verið að hlusta þar,hefði diskurinn orðið betri.            Ég skrifa þetta ekki síst af því að ég var "beittur þöggun" , en gagnrýnin á mig fékk að standa áfram hjá Einari.                                                                                                                             Þöggun, er því miður víða til staðar, þrátt fyrir að fréttamenn gumi af góðri og víðsýnni fréttamennsku.  Þeir standa með þeim sem ráða, og hleypa ekki hverjum sem er inn í umræðuna.   Ég lenti fyrst í þessu þegar ég hjólaði í  "kerfið" og kærði Fjölskyldu og styrktarsjóð BHM, BSRB og KÍ fyrir jafnréttisbrot. þá fékk kona í fæðingarorlofi pening úr sjóðnum, en ekki karl.  Ég fékk úrskurð frá Kærunefnd jafnréttismála um að þetta væri jafnréttisbrot, en ALLIR FJÖLMIÐLAR sem fengu bréf frá mér um þetta, beittu þöggun... Fjórða valdið brást....Jafnréttisbrot á körlum eru EKKI FRÉTTNÆM !      Haustið 2008 var ég sá fyrsti sem hélt styrktartónleika fyrir mæðrastyrksnefnd, mér fannst merkilegt líka, að þar ætlaði ég að syngja 15 HÁA C , sem er afrek, mundu flestir söngvarar segja. Aðeins EINN fjölmiðill svaraði E-mail og tók viðtal, takk fyrir það DV . Hinum virtist skítsama um fátækt fólk eða tónlistarafrek.....                                                                                                                 Eða þegar ég skorði tenorsöngvara á hólm, um tenorhlutverk (ætti að vera spennandi fjölmiðlaefni) og gagnrýndi stjórn óperunnar og óperustjórann fyrir rangt val í hlutverk og laumupúkahátt með hlutverkaval. Fólk fengi hvorki að vita hvað yrði flutt, né tækifæri á að syngja fyrir.  ÞETTA vildu fjölmiðlamenn flestir "bara þagga niður" og taka þar með ólýðræðislega afstöðu, nema Heimir og Kolla á morgunútvarpinu, sem hringdu í mig.......Heimir sagðist ekki vilja "taka þátt í þöggun" ( Sem ég hafði nefnt í bréfi til hans og fleiri.)  Bergsteinn, á fréttablaðinu neitaði svo, fyrir hönd blaðsins að birta grein, sem ég sendi.(Geymi svar hans...)  Morgunblaðið birti hins vegar grein eftir mig, þar sem ég gagnrýndi óperustjórann, Stefán Baldursson og skoraði Jóhann Friðgeir á hólm, af syngja aríur úr Rigoletto. Taldi ég að hann væri of þungur og með tæplega nóga hæð, til að syngja þetta háa og glæsilega tenorhlutverk. Ég hafði sungið það (utanað) inn á youtube í heild árið áður, taldi það eitt af mínum bestu hlutverkum og var mjög óánægður með það að hafa ekki fengið vitneskju um að það ætti að sýna Rigoletto, hvað þá að fá að syngja fyrir. Ég tek fram að Jóhann Friðgeir er með mjög flotta og kraftmikla rödd,en hún passaði ekki að mínu mati fyrir hlutverk hertogans. Tveir af gagnrýnendum sýningarinnar sögðu líka hreint út, að það hefði átt að velja einhvern annan í hlutverkið, það hefði ekki passað fyri hann.                                                                                       Ég hef fengið bæði fullt af skömmum fyrir þetta, en einnig klapp á bakið... Sumir töldu að Jóhann Friðgeir hefði átt að syngja með mér á áskorendatónleikum og SÝNA að hann væri betri fyrir þetta hlutverk, en ég. Ég hélt í alvöru að hann hefði metnað og þor, til að gera það, en auðvitað er ég með hrikalega örugga og mikla hæð, svo að það hefði kannski fallið mér í hag ? Kannski von að hann þyrði ekki .. Ég get samþykkt það að hann komi mjög líklega betur út en ég í dramatískari aríum eins og Vesti la giubba til dæmis, en ég syng hins vegar Che gelida manina og Di quella pira upp á C, (sem var ekki gert af Gissuri Páli eða Jóhanni Friðgeiri í nýlegum uppfærslum)                                     Ég hef þó áhyggjur af því að tenorar, (allavega Jóhann Friðgeir) VILJI EKKI syngja á sömu tónleikum og ég. Mig grunar, en get ekki fullyrt að sú hafi verið raunin á Stjörnuljósatónleikum sem haldnir voru til styrktar Hagbarði frænda mínum nú í vikunni. Ég bauðst til að syngja, nefndi nokkur lög, og ekki síst háa Cés aríur, sem ég syng gjarnan...Þá kom svar að "það væri í rauninni komið nóg af aríum"  hvort ég gæti ekki sungið frekar lag eftir sjálfan mig, sem ég samþykkti.  Mér datt þó í hug að með því vildu viðkomandi skipuleggjendur hlífa Jóhanni Friðgeiri við að lenda í samanburði við mig. Ef ég syngi aríur sem fara jafnvel upp fyrir C, eins og í La donna e mobile, sem einmitt er ein aðal arían í Rigoletto, óperunni sem ég var nógu kaldur til að skora á einn  frægasta tenor landsins um að keppa við mig um hlutverk í . TÓNLEIKAMORGUNINN var hringt í mig og sagt að það væri svo rosalega mikið af efni á tónleikunum......Ég skildi að það væri "ekki pláss" fyrir mig, en verð að segja að ég varð dálítið, bæði sár og pirraður. Mig grunar að Jóhann Friðgeir hafi ekki viljað syngja, ef ég syngi. Kannski afsannar hann það, með því að syngja tónleika með mér einhvern daginn ....Gætum hæglega sungið "Wagner-Verdi afmælistónleika" og fengið fullt af aðsókn....                                      Það væri auðvitað spennandi fyrir þá sem halda árshátíðir, að fá okkur báða til að syngja. Hann mundi sennilega syngja dramatískari aríur, en ég háa Cés aríur. Fólk verður að átta sig á því að ég var ekki að gera lítið úr honum sem söngvara, þannig séð, heldur benda á að hann passaði betur fyrir þyngri hlutverk. Ekki datt mér í hug að skora á hann að keppa um hlutverk Turiddu eða Cavaradossi, og kann þó bæði... En Hertoginn,Rodolfo og Edgardo, þeir henta mér nokkuð örugglega betur en honum. ÞETTA hefði óperustjórinn átt að vita, ef hann væri góður í sínu fagi.
Jæja, ég fer nú að hætta þessu bráðum, en vil segja, að ég hef enn ekki komið diskinum mínum út,sem ég tók þó upp 2008, korteri fyrir kreppu. Ég missti vinnuna þá um vorið, og einnig dró úr tekjum hjá konunni minni, sem rekur hársnyrtistofuna Heru, í Kópavogi. Í dag vantar mig c.a. hálfa milljón til að fá hann framleiddan og borga það sem þarf. Ég pirra mig á stórfyrirtækjunum, þar sem menn átu gull, og settu öll eggin í sömu körfuna, til að gera Cortes frægan, en "gáfu skít í mig". Á mínum diski eru aríur og canzónur sem síðar er hægt að bera saman við diska frá öðrum íslenskum tenorum. Ég er með Nessum dorma, eins og Garðar. La donna e mobile eins og nokkrir,t.d. Stefán Íslandi. L´ultima canzone eins og bæði Gissur Páll og Kristján . Svo er á diskinum bæði Di quella pira, sem bara Ólafur Árni hefur sungið á disk og arían Pour mon ame, sem ég held að hafi ekki komið út, með íslenskum tenor. HÚN er með NÍU Háa Céum.....                                                             Fyrst ekkert fyrirtæki vill styrkja mig, hef ég verið að hugsa um hvort ég ætti ekki bara að fara með söfnunarkassa niður í bæ, helst í Hörpuna, eða annars staðar á fjölfarna staði innanhúss og syngja, með karaoke nokkur lög, bæði af diskinum, og einnig íslensk lög og fleira . Kannski almenningur vilji frekar gefa nokkrar krónur, heldur en "auðvaldið"    Man nú eftir pirringi yfir heilsíðuauglýsingu frá Arion banka, (mínum banka) sem hafði nýlega neitað mér í annað sinn um styrk , en eyddi stórfé í að segja " TAKK ÓLI " . Til hvers ? Bara til að reyna að tengja sitt nafn við sigurvegara, á aumlegan hátt. (Maður gæti gubbað)  Þeir hefðu frekar átt að gefa honum rausnarlega upphæð í "starfslokasamning" frá þjóðinni, fyrir góðan árangur.....
Jæja.  NÚ ER ÞETTA AÐ VERÐA NÓG. Samt er ég ósáttur við Íslensku óperuna fyrir að hafa ekki döngun í sér til að flytja Wagner óperu á afmælisárinu......

Kári Friðriksson 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Kári Friðriksson

Höfundur

Kári Friðriksson
Kári Friðriksson
Tónlistarmaður,tenorsöngvari,trúbadúr,kórstjóri og tónmenntakennari.Yrkir ljóð,semur lög og stundar kraftlyftingar til að slaka á.Giftur og á þrjú börn.
Nóv. 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (21.11.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 3
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 2
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband